Mách bạn những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Hiện nay rất nhiều người có xu hướng chuyển sang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm. Bởi nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng cao, có đến 25% phụ nữ Việt Nam trang điểm hằng ngày, và 30% học sinh ở độ tuổi 15-16 đã bắt đầu sử dụng mỹ phẩm và trong đó nam giới cũng chiếm một phần khá lớn. Đây là tín hiệu tốt cho những ai đang có ý đinh mở cửa hàng mỹ phẩm. Nhưng để cửa hàng mỹ phẩm hoạt động hiệu quả và đạt doanh thu cao thì người kinh doanh cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm, hãy cùng tham khảo nhé.

Mách bạn những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm

1. Chuẩn bị giấy tờ và thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhỏ lẻ hay bất cứ một mặt hàng nào thì bạn đều cần chuẩn bị thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Giấy phép kinh doanh là để chứng nhận một mô hình kinh doanh đang hoạt động hợp pháp. Có giấy phép kinh doanh thì khách hàng cũng yên tâm sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

Ngoài giấp phép kinh doanh thì một số thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm cần thiết bạn cần chuẩn bị như: kê khai thuế, mô hình kinh doanh, giấy công bố sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn….

Nếu còn thắc mắc về những giấy tờ và thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bạn đọc tham khảo thêm bài viết: Thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm có những gì?

nhung-dieu-can-biet-khi-mo-cua-hang-my-pham

Những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm

2. Hiểu biết về sản phẩm

Một trong những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm đối với người kinh doanh đó chính là hiểu biết về sản phẩm. Mỹ phẩm cũng giống như các mặt hàng liên quan đến sức khỏe khác. Sử dụng mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy đòi hỏi người bán hàng cần có kiến thức về sản phẩm thì mới có thể tư vấn chính xác được. Tất cả những vấn đề liên quan đến sản phẩm như: nguồn gốc, xuất xứ, công dụng, thành phần…đều phải rõ ràng, chính xác.

Mở cửa hàng mỹ phẩm đòi hỏi người bán hàng phải nắm được những kiến thức cơ bản về sản phẩm, giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Ví dụ loại da này phù hợp với những dòng sản phẩm nào, không nên dùng những loại nào, mỹ phẩm nào dùng cho bán đêm, mỹ phẩm nào dùng cho ban ngày, loại nào dùng để dưỡng, loại nào tái tạo và phục hồi…Làm tốt được khâu tư vấn chắc chắn khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.

nhung-dieu-can-biet-khi-mo-cua-hang-my-pham

Những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm

3. Tìm hiểu thị trường mỹ phẩm và nhu cầu làm đẹp

Xu hướng làm đẹp luôn thay đổi theo mùa và theo thời gian. Vì vậy người kinh doanh phải luôn nắm bắt được những xu hướng đó thì mới có thể tồn tại và phát triển được. Về mặt hàng mỹ phẩm, ngày nay người tiêu dùng thường ưa chuộng những gì tự nhiên nhất, càng tự nhiên càng tốt. Các hợp chất hoá học dần được thay thế bằng nguyên liệu thiên nhiên thuần khiết như: tinh dầu thảo mộc, trái cây, sữa, dưa leo, nghệ, tảo biển, lô hội, mật ong, … Hãy lấy xu hướng đó để lựa chọn những mặt hàng kinh doanh sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

Những sản phẩm nào đang hot, màu son nào đang được giới trẻ ưa chuộng, sản phẩm tái tạo và phục hồi da nào được nhiều chị em quan tâm…tất cả những yếu tố đó người kinh doanh đều phải nắm chắc. Những điều cần biết khi mở cửa hàng mỹ phẩm đối với ai chưa có nhiều kinh nghiệm đó chính là thường xuyên chủ động nhập hàng mới, đưa ra các chương trình quảng cáo, khuyến mại xả hàng tồn…Luôn chủ động trong kinh doanh là yếu tố hàng đầu dẫn đến thành công.

4. Phân nhóm khách hàng

Mỗi độ tuổi lại có các loại mỹ phẩm khác nhau phù hợp cho từng loại da. Ví dụ khách ở độ tuổi dậy thì, da dễ gặp các vấn đề về mụn nên họ thường có xu hướng dùng những dòng mỹ phẩm có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, mờ vết thâm, … Còn khách hàng trên 35 tuổi thường tìm kiếm dòng chống lão hóa, hạn chế tác động của thời gian. Hay những khách hàng thu nhập cao xu hướng sử dụng mỹ phẩm cũng khác những người có thu nhập trung bình và thấp hoặc lứa tuổi học sinh sinh viên. Nếu người tư vấn nắm bắt được sản phẩm khách hàng muốn, mức giá phù hợp với túi tiền nhưng chất lượng ổn thì khả năng bán được hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh những yếu tố trên thì người kinh doanh cần phải lập kế hoạch mở cửa hàng mỹ phẩm chi tiết và đầy đủ trước khi bắt tay vào làm. Bản kế hoạch đó phải bao gồm đầy đủ các yếu tố cơ sản sau: vốn, mặt bằng, mặt hàng kinh doanh, chi phí cụ thể cho từng việc ,đầu tư cơ sở vật chất như thế nào, trang trí ra sao….Nhìn vào bản kế hoạch đó bạn sẽ biết được việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau…như vậy các công việc sẽ được thực hiện một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư máy in hóa đơn cho cửa hàng mỹ phẩm thì có thể tham khảo sử dụng giấy in nhiệt của Công ty Cổ phần Starn Việt Nam. Sử dụng giấy in nhiệt có rất nhiều tính năng vượt trội giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm mực in và sửa chữa máy in. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm giấy in nhiệt của chúng tôi mời ban đọc truy cập vào website: https://starnpos.com/giay-in-hoa-don

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s